Thiết kế spa onsen đẹp như thế nào? Top các mẫu ấn tượng nhất 2023

Thiết kế spa onsen là một xu hướng mới nở rộ trong thời gian gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết xem đây là loại hình spa gì cũng như cách thức thiết kế spa onsen đẹp ấn tượng nhất!

Spa onsen là gì?

Osen (trong tiếng Nhật có nghĩa suối ấm, theo Hán Việt là Ôn Tuyền), còn có tên gọi khác là suối nước nóng.

Spa ONSEN có thể hiểu đơn giản là loại hình spa gắn liền với suối nước nóng và nó trở thành một văn hoá tại đất nước “mặt trời mọc”.

Spa onsen là một cách thức hỗ trợ sức khỏe bằng cách sử dụng nước nóng và trang thiết bị thủ thuật. Nó được sử dụng để giải quyết các vấn đề về sức khỏe, bao gồm đau đớn, căng thẳng, bệnh tiêu hóa, đau nhức và các bệnh lý khác.


Nguồn gốc của Onsen

Onsen (温泉) được xem là một phần của nền văn hóa của Nhật Bản, và là một loại trình diễn rất phổ biến trong hệ thống thể dục và luyện tập của người Nhật. Onsens đều xuất phát từ thời Nhật Bản gốc, bắt nguồn từ các lưu lượng nước nóng của các động vật địa chấn lâu đời.

Ở thời Hy Lạp, người ta đã biết dùng nước nóng như 1 loại phương pháp Spa ngâm mình thư giãn, và “loại bỏ” những tạp niệm, mệt mỏi trong cơ thể con người. 

Tại Nhật Bản, để thư giãn người Nhật thường sử dụng 2 hình thức tắm suối nước nóng đó là Onsen và Sentou. Sentou là nước nóng được tác động bởi bàn tay con người sử dụng nhiệt để đun nước xong đổ vào bồn. Còn Onsen là nguồn suối nước nóng tự nhiên được “tinh chế” từ trời đất, ngoài thư giãn, còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Tại sao thiết kế spa Onsen lại cần thiết?

Thực tế thì dù là loại hình nào đi nữa cũng cần thiết kế spa đẹp, bởi nó là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác cũng như thu hút khách hàng.

Việc thiết kế spa onsen cũng vậy, đây là loại hình đặc thù mà ở Việt Nam rất hiếm thấy, nếu bạn đang khai thác đầu tư nó thì cần phải biết cách thực hiện. Không chỉ giúp tạo nên không gian đẹp mà còn không ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái quanh đó.

Thiết kế spa onsen cần lưu ý gì?

Thiết kế Spa Onsen cần đảm bảo các yếu tố sau:

1. Cảm giác của khách hàng: cung cấp không gian cổ điển với các trang thiết bị tiện nghi và thoải mái.

2. Không gian: cung cấp một không gian thoải mái với ánh sáng nhẹ nhàng, âm nhạc nhẹ nhàng và kiến trúc độc đáo.

3. Dịch vụ tốt nhất: cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ và trang thiết bị tiêu chuẩn cao.

4. Môi trường: đảm bảo luôn luôn luôn làm sạch và không bị ô nhiễm môi trường.

5. Giá cả: cung cấp giá cả phù hợp với khách hàng.

6. Đội ngũ nhân viên phục vụ: cung cấp đội ngũ nhân viên phục vụ tốt nhất có thể với lối phục vụ nhiệt tình và chu đáo.

Quy tắc tắm onsen

Để trải nghiệm trọn vẹn hình thức thư giãn độc đáo này, bạn cần hiểu rõ những quy tắc tắm Onsen sau đây: 

  • Trước khi vào tắm bạn cần thay những bộ đồ dành riêng cho hình thức tắm onsen đã được chuẩn bị có tên gọi là Yukata. 
  • Thông thường những khu vực tắm Onsen sẽ chia thành 2 khu riêng biệt dành cho nam và nữ. Khu dành cho nam được ngăn cách bởi những bức màn màu xanh, và màu đỏ dành cho nữ. Do đó, hãy chú ý chi tiết này để tránh đi nhầm nhé. 
  • Khi bắt đầu tắm Onsen bạn cần tắm gội sạch sẽ ở khu vực có ghế đẩu và vòi hoa sen trước. Sau đó chuyển sang khu vực đối diện để ngâm mình trong nước nóng có thảo dược. 

Mẫu thiết kế spa onsen đẹp ấn tượng, hút khách






Đơn vị thiết kế spa onsen uy tín tại TPHCM

Nội Thất Điểm Nhấn là đơn vị uy tín đã thiết kế nhiều spa từ cao cấp đến bình dân. Đặc biệt là chuỗi thương hiệu Seoul Spa hàng đầu Việt Nam đã được chúng tôi thực hiện khắp từ Nam tới Bắc.

Nếu bạn có nhu cầu cần được tư vấn, chỉ cần liên hệ 094 182 3322 là chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn với chi phí cực kỳ phải chăng.

Gọi ngay hotline để nhận báo giá chi tiết thiết kế spa onsen nhé!

Tham khảo thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Tìm Kiếm Địa Chỉ Thiết Kế Spa Uy Tín Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Thiết kế spa phong cách nhật bản đẹp, hút khách

Thiết Kế Cửa Hàng: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Không Gian Mua Sắm Đẹp Và Hiệu Quả