Home spa là gì? Tư vấn thiết kế home spa đẹp, hút khách

Ngày nay, khi mà xã hội ngày càng phát triển, mức sống ngày càng cao thì nhu cầu làm đẹp ngày một tăng. Hiểu được lẽ đó, các cơ sở làm đẹp cũng xuất hiện ngày càng nhiều bởi cơ hội kinh doanh kiếm tiền mang lại. Trong các dịch vụ trong sóc sắc đẹp thì home spa là loại hình được nhiều người khá ưa chuộng.

Vậy home spa là gì? Điểm khác biệt của home spa và các loại hình khác như thế nào? Cách thiết kế home spa đẹp như thế nào? Cùng Nội Thất Điểm Nhấn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

Home spa là gì?

Home spa có thể hiểu đơn giản là một loại hình spa được thiết kế, xây dựng tại nhà. Cũng giống như bất kỳ loại hình spa nào khác, đều được tạo ra chỉ phục vụ cho mục đích chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp.

Điểm khác biệt là bạn được tư lựa chọn phong cách thiết kế, các loại dụng cụ, mỹ phẩm cũng như thiết bị spa.

Ưu điểm dễ thấy của loại hình này là bạn không cần lo khói bụi xe, đường xa,... mà chỉ cần nằm ở nhà tận hưởng mà thôi.

Các loại hình home spa hiện nay

Hiện nay, mô hình home spa có 3 kiểu:

1. Home spa cho gia đình: đây là home spa được xây dựng chỉ phục vụ cho mục đích sử dụng cá nhân. Thường sẽ được các gia đình giàu có đầu tư để có thể thư giãn ngay tại nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

2. Dịch vụ home spa chăm sóc tận nơi: với loại hình này thì các nhân viên sẽ đến tận nơi để cung cấp dịch vụ spa cho bạn. Tất nhiên, bởi vì di chuyển giữa các nơi nên sẽ không thể nào có đầy đủ các thiết bị cần thiết. Về cơ bản, chỉ có các hạng mục đơn giản được cung cấp như massage, gội đầu, làm móng,...

3. Kinh doanh home spa tại nhà: biến ngồi nhà bạn đang ở thành một spa để phục vụ cho khách hàng quen. Thường đây là một mô hình kinh doanh nhỏ và tuỳ theo điều kiện thực tế mà bạn có thể thiết kế xây dựng sao cho phù hợp.

Hiện nay, tại Việt Nam chỉ phổ biến loại hình home spa số 2 và 3. Với loại số 1, do đòi hỏi điều kiện kinh tế cao nên chỉ có số ít gia đình có thể triển khai, thường là người có thu nhập rất cao, tầng lớp trung lưu trở lên trong xã hội.

Các mẫu thiết kế home spa đẹp hút khách

Trước khi đi sâu vào cách thiết kế home spa đẹp như thế nào, hãy cùng xem qua các mẫu home spa ấn tượng được Nội Thất Điểm Nhấn tổng hợp trong bài viết sau đây: (nguồn ảnh: internet)







Bí quyết thiết kế home spa mà bạn nên biết

Để thiết kế home spa đẹp thì bạn cần phải có kiến thức và hiểu biết, sẽ thật khó nếu tự thực hiện. Dù vậy, với kinh phí thấp thì bạn có thể tham khảo một số lưu ý sau đây:

Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình

Bạn cần biết rõ rằng liệu pháp làm đẹp nào bạn muốn xuất hiện trong home spa của mình. Với mỗi cách khác nhau sẽ cần dụng cụ và thiết bị khác nhau. Như vậy bạn mới có thể lên ý tưởng thiết kế. Đồng thời điều này cũng giúp tránh đi khả năng xây dựng xong nhưng không mấy dùng tới, làm lãng phí ngân sách không cần thiết.

Bên cạnh đó, diện tích ngôi nhà của bạn cũng cần được xem xét. Với một phòng xông hơi mini thì diện tích tối thiểu cũng phải là 10m2, bể jacuzzi kích thước trung bình 1,6m x 1,6m và sau lắp đặt sẽ cần khoảng 4m2. Nếu diện tích không đủ thì cũng rất khó để thực hiện được.

Thiết kế home spa trong phòng ngủ và phòng tắm

Việc thiết kế home spa ngay trong phòng ngủ hoặc phòng tắm không còn xa lạ. Điều này vừa tiết kiệm diện tích lại tạo được sự thuận tiện khi sử dụng. Tưởng tượng bạn tắm rửa sạch sẽ sau đó ngâm mình trong bể sục jacuzzi hoặc thả mình thư giãn trong bồn tắm pha dược liệu. Đó ắt hẳn là trải nghiệm cực kỳ thoải mái, xua tan đi mọi mệt nhọc.

Hoặc trong phòng ngủ bố trí giường massage, bạn có thể vừa mát-xa, vừa chuyện trò cùng vợ/chồng để gắn kết tình cảm của cả 2 mà vẫn xua tan mỏi mệt hiệu quả.

Một phòng xông hơi hồng ngoại hoặc phòng xông hơi ướt nhỏ sẽ là không gian lý tưởng để thư giãn, loại bỏ độc tố tích tụ trong người rất tốt. Vì đang trong ngôi nhà của bạn nên hoàn toàn riêng tư và không ngại ngùng.

Xây dựng phòng spa nhỏ tách biệt

Trong trường bạn muốn xây cho tất cả thành viên trong gia đình cùng sử dụng thì việc tạo nên một phòng spa riêng là lựa chọn khá ổn.

Hãy lựa chọn vị trí thích hợp mà tại đó đủ diện tích, đủ sự riêng tư. Phòng spa được xây dựng cũng cần đảm bảo tính cách âm để không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn ở ngoài.

Đơn vị thiết kế home spa uy tín tại TPHCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế home spa uy tín thì Nội Thất Điểm Nhấn là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi chúng tôi đã triển khai hơn 300 dự án spa từ giá rẻ đến cao cấp, từ một home spa mini cho đến chuỗi spa hàng chục cơ sở.

Nếu bạn biết đến Seoul Spa, thì đây là một trong các dự án thiết kế spa độc quyền do Nội Thất Điểm Nhấn đảm nhiệm triển khai từ thiết kế đến thi công.

Liên hệ 0941 823 322 để được tư vấn cụ thể và nhận báo giá chi tiết cho bản vẽ thiết kế home spa nhé!

Tham khảo thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí Quyết Tìm Kiếm Địa Chỉ Thiết Kế Spa Uy Tín Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Thiết kế spa phong cách nhật bản đẹp, hút khách

Thiết Kế Cửa Hàng: Làm Thế Nào Để Tạo Ra Không Gian Mua Sắm Đẹp Và Hiệu Quả